Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

Hạ tầng Bình Chá


a. Giao thông Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh

- Bình Chánh đang đầu tư và nâng cấp hạ tầng để phục vụ sự phát triển của khu vực. Họ đã xây dựng mạng lưới giao thông kết nối với các tuyến chính như quốc lộ 1, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, và cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, giúp kết nối Bình Chánh với các khu vực khác trong TP.HCM và các tỉnh xung quanh.

- Ngoài ra, họ cũng đang triển khai các dự án vận tải công cộng như tuyến metro 3A (từ Bến Thành đến Tân Kiên), tuyến buýt nhanh BRT, và tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ.

- Điều này tạo ra một hệ thống giao thông công cộng liên kết tốt, bao gồm tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ với tổng chiều dài 135 km và 9 nhà ga, trong đó có ga Tân Kiên thuộc Bình Chánh.

b. Tiện ích 

Tại Bình Chánh, hội tụ một số trường học và bệnh viện để phục vụ các nhu cầu về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi giải trí cho người dân.

+ Về giáo dục: hơn 25 trường tiểu học, top 10 trường THCS hàng đầu và các cơ sở giáo dục thường xuyên tại Quận Bình Chánh.

Về bệnh viện: Bệnh Viện Huyện Bình Chánh, bệnh viện truyền máu huyết học Bình Chánh, 39 cơ sở y tế và các phòng khám, tiệm thuốc lớn nhỏ cũng góp mặt tại quận 9.

Về khu vui chơi, giải trí: Bát Bửu Phật Đài - Chùa Thanh Tâm (hay còn gọi là Chùa Phật Cô Đơn), NGỘ GARDEN, Nông Trại vui vẻ, Khu di tích Láng Le Bàu Cò, Làng Ẩm Thực Sinh Thái Bình Xuyên, Khu Ẩm Thực Sinh Thái Câu Cá Giải Trí Xuân Hương và các nhà hàng ăn uống khác.

c. Tiềm năng phát triển của Bình Chánh

Tận dụng những lợi thế hiện có của huyện, diện tích đất đai rộng lớn cùng với vị trí giao thông kết nối tại Bình Chánh có nhiều tiềm năng phát triển với nhiều lĩnh vực như:

+ Nông nghiệp: như lúa, rau, hoa màu, cây ăn trái.

+ Công nghiệp: huyện có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung, có nhiều tiềm năng phát triển các ngành như công nghiệp chế biến, công nghiệp cơ khí, công nghiệp vật liệu xây dựng.

+ Ngành dịch vụ: ăn uống, y tế, giáo dục, trung tâm, giải trí…

#chothuenhabinhchanh #thuenhabinhchanh #binhchanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.