Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

⛏ Chiếc rìu của tiều phu

- Ngày xưa, có một anh chàng tiều phu làm mất chiếc rìu. Anh nghi ngờ cậu bé nhà hàng xóm ăn cắp, cho nên mỗi hành động của cậu bé anh ta đều nghĩ rằng đó là cử chỉ ăn cắp. Nhìn thấy những biểu hiện trên mặt cậu bé, anh ta cho đó là nét mặt của kẻ ăn cắp. Nghe cậu bé nói chuyện cũng cho là giọng nói của kẻ ăn cắp. Nhất cử nhất động của cậu bé đều giống kẻ ăn cắp rìu của anh ta.

- Rồi một hôm sau, anh ta lên núi tìm thấy chiếc rìu của mình bỏ quên trên gò đất. Từ đó, anh ta nhìn mọi cử chỉ và hành động của cậu bé nhà hàng xóm không giống kẻ ăn cắp như trước đây anh vẫn nghĩ nữa.
Thông điệp: Câu chuyện “Chiếc rìu của tiều phu” chúng ta nhìn nhận một điều rằng: Trong thế giới công việc và quan hệ xã hội, chúng ta đừng chỉ nhìn nhận một người qua vẻ bề ngoài hoặc những hành động nhất thời, mà hãy nhìn nhận và đánh giá nhân viên của mình qua những tiêu chí cụ thể dựa trên yêu cầu công việc và những giá trị của doanh nghiệp đặt ra. Có như vậy, việc đánh giá trở nên chính xác và khách quan, góp phần xây dựng một môi trường làm việc công bằng và hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.