Thứ Ba, 2 tháng 1, 2024

🌟 Xu hướng Bất động sản 2024


📊 Trong báo cáo triển vọng thị trường năm 2024 mới đây, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) dự báo phân khúc BĐS trung cấp sẽ là điểm sáng phục hồi trong năm 2024 khi những tín hiệu tích cực đã xuất hiện trong nửa cuối 2023.
- MBS cũng dự báo hoạt động tái cấu trúc nguồn vốn và M&A dự án BĐS sẽ sôi động trong năm 2024 khi các doanh nghiệp cần cơ cấu để thực hiện dự án. Một số doanh nghiệp đã lên kế hoạch huy động vốn trên sàn. Đây cũng sẽ là xu hướng huy động vốn của các công ty BĐS trong năm 2024 vì trong bối cảnh nợ xấu tăng mạnh, các ngân hàng sẽ thận trọng hơn trong quá trình cho vay.
- Sang năm 2024, triển vọng hồi phục của thị trường chứng khoán trở nên rõ nét với kì vọng các ngân hàng trung ương thế giới hạ lãi suất, phát hành cổ phiếu tiếp tục là phương thức huy động vốn chiến lược của 1 số doanh nghiệp.
- MBS cũng dự báo hoạt động M&A các dự án BĐS cũng sẽ trở nên sôi động trong năm 2024 bởi sức khỏe tài chính của nhiều doanh nghiệp BĐS đang yếu đi, do đó việc bán dự án là cần thiết để có thể duy trì hoạt động và phát triển.
- Ngoài ra, lãi suất điều hành của Mỹ dự báo giảm 4 lần về mức 4,25% trong năm 2024. Điều này sẽ củng cố nguồn tín dụng cho các tổ chức nước ngoài muốn mua lại các dự án bất động sản ở Việt Nam.
- Lãi suất phi rủi ro ở thị trường quốc tế thấp hơn cũng sẽ làm tăng định giá của các dự án bất động sản Việt Nam đối với các tổ chức quốc tế, từ đó có thể khiến cung cầu gặp nhau và hoạt động M&A trở nên sôi động hơn.
#chothuenha
#nhachothue #chothuenhanguyencan #chothuenhahcm #nhachothuetphcm #chothuematbangkinhdoanh #chothuenhachinhchu #chothuenhamattien #chothuenhahem #chothuenhadep #chothuevanphong #chothuecanho #chothuenhatro #chothuephongtro #chothuedatxuong #chothuebietthuvilla #thongtinthuenha #nhahochiminh #nhathat #nhathueso1 #nhathueuytin #gigareal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.